วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เส้นเทรนไลน์

เส้นเทรนไลน์

เส้นเทรนไลน์ หรือเส้นแนวโน้ม ก็มีความสำคัญไม่ต่างจาก แนวรับ-แนวต้าน เส้นเทรนไลน์ ก็มีแนวรับ-แนวต้าน เหมือนกัน

เส้นเทรนไลน์มีไว้เพื่อ
: ให้เห็นแนวโน้มราคา ว่าจะขึ้น หรือลง
: เพื่อการตัดสินใจว่าจะ ซื้อ หรือ ขาย

การลากเส้นเทรนไลน์
: ลากเส้นตรงผ่านจุด ต่ำสุด หรือจุดสูงสุด ของราคา 2 จุดขึ้นไป
: ถ้าเส้นตรงผ่าน 3-4 จุดขึ้นไป เป็นการยืนยันแนวโน้มที่แข็งแรง


เสันเทรนไลน์ที่ Up Trend 

: เมื่อราคาวิ่งลงต่ำสุดแล้วเด้งขึ้น เราเรียกจุดนี้ว่า " แนวรับ "

: เมื่อราคาวิ่งขึ้นสูงสุดแล้วเด้งลง เราเรียกจุดนี้ว่า " แนวต้าน "

: ในการ ซื้อ ขาย เราจะดูเส้น "แนวรับ" เป็นหลัก

ตัวอย่าง เมื่อราคา วิ่งมาชนแนวรับ ให้ เข้า oder ซื้อ

* ถ้าราคา วิ่งมาชนแนวรับ และผ่านแนวรับไปได้ เราเรียกว่า Breakout trend line




เส้นเทรนไลน์ที่ Dn Trend 

: เมื่อราคาวิ่งลงต่ำสุดแล้วเด้งขึ้น เราเรียกจุดนี้ว่า " แนวรับ "

: เมื่อราคาวิ่งขึ้นสูงสุดแล้วเด้งลง เราเรียกจุดนี้ว่า " แนวต้าน "

: ในการ ซื้อ ขาย เราจะดูเส้น "แนวต้าน" เป็นหลัก

ตัวอย่าง เมื่อราคา วิ่งมาชนแนวต้าน ให้ เข้า oder ขาย

* ถ้าราคา วิ่งมาชนแนวรับ และผ่านแนวต้านไปได้ เราเรียกว่า Breakout trend line






คำเตือน การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Price Actionh

Price Actionh Price Action คือ การศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมของกราฟ  ว่าความน่าจะเป็นของราคาของหุ้น จะ ขึ้น หรือ ลง โดยไม่ใช้ Indicator (เทรด ...